6 วิธีในการรับมืออัคคีภัยในสถานพยาบาล​

ฝึกสำเนียงภาษาอังกฤษแบบไหน...ตรงใจที่สุด

อันตรายจากไฟไหม้อาจส่งผลให้ทรัพย์สินเสียหาย บาดเจ็บ และเสียชีวิต สถานพยาบาลและโรงพยาบาลต้องการความระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับความปลอดภัยจากอัคคีภัย เนื่องจากไฟไหม้อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อชีวิตและส่งผลต่อสุขภาพของคนที่อยู่ในสถานที่ได้มากหากคุณกำลังมองหาคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัยจากอัคคีภัยหรือการติดตั้งระบบดับเพลิงในสถานพยาบาล นี่คือ 6 ข้อที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับงานระบบดับเพลิง

ระวังไฟไหม้ในห้องครัว
 61% ของอันตรายจากไฟไหม้ในสถานพยาบาลเริ่มต้นจากห้องครัว คุณสามารถป้องกันได้โดย:
- จัดให้มีการฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับวิธีการป้องกันอัคคีภัย ซึ่งต้องครอบคลุมถึงการจัดการเเละ  ดูเเล  อุปกรณ์ครัวอย่างปลอดภัย
- ดูแลรักษาพื้นที่ทั้งหมดอย่างถูกต้องและปราศจากสิ่งที่ติดไฟได้
- จัดเก็บของเหลว น้ำมัน หรือสิ่งของอื่น ๆ ที่ติดไฟได้ง่ายให้ห่างจากอุปกรณ์ทำอาหาร
- เก็บถังดับเพลิงแบบพกพาไว้ใกล้ ๆ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานรู้วิธีการใช้ถังดับเพลิง

ตรวจสอบสายไฟและเต้าเสียบ
ควรวางเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเหมาะสม มิฉะนั้นอาจเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายไฟและเต้าเสียบควรตรวจสอบและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ หากตรวจสอบพบสายไฟที่มีรอยฉีกขาด เป็นรู หรือหักงอให้เปลี่ยนสายไฟใหม่ทันที เก็บให้ห่างจากวัสดุไวไฟ หรือหลีกเลี่ยงการติดตั้งสายไฟในบริเวณที่อาจเกิดความเสียหายต่อสายไฟได้ง่าย หรือยากต่อการตรวจสอบ เช่น ด้านในของผนัง เป็นต้น

หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่
การสูบบุหรี่ในสถานพยาบาลไม่ใช่ความคิดที่ดี เนื่องจากอยู่ใกล้กับเครื่องผลิตออกซิเจน บุหรี่ที่มีเปลวไฟจะทำให้เกิดไฟไหม้ได้ง่าย เพราะเมื่อวัสดุไวไฟที่มาจากบุหรี่อยู่ใกล้กับเครื่องผลิตออกซิเจน ซึ่งทำให้มีออกซิเจนในอากาศมากขึ้น ไฟสามารถลุกไหม้ได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ร้อนกว่าปกติ และอันตรายกว่าในทางปฏิบัติ หากคุณมีพนักงานหรือผู้ป่วยที่สูบบุหรี่ คุณต้องมีบริเวณที่อนุญาตให้สูบบุหรี่ ซึ่งต้องมีระยะห่างจากอุปกรณ์ทางการแพทย์ นอกจากนี้ผู้สูบบุหรี่ควรใช้ "ที่เขี่ยบุหรี่" เพื่อให้แน่ใจว่าบุหรี่ที่เผาไหม้ไม่ปะปนกับอากาศที่เติมออกซิเจน

ติดตั้งระบบดับเพลิง
แม้จะมีมาตรการป้องกันที่ดีที่สุด แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดเพลิงไหม้ได้ คุณควรติดตั้งระบบดับเพลิงในอาคารถังดับเพลิงต้องติดตั้งให้ห่างกันไม่เกิน 50 ฟุต คุณไม่ควรลืมทำการตรวจระบบดับเพลิงทุกเดือนเพื่อทดสอบการกัดกร่อน การรั่วไหล และความเสียหายอื่น ๆ ของระบบดับเพลิง

ติดตั้งระบบท่อเปียก
ระบบฉีดน้ำแบบท่อเปียกได้รับการออกแบบมาเพื่อระบายน้ำทันทีที่สปริงเกอร์ตรวจพบความร้อนของไฟ เป็นวิธีการในการดับเพลิงที่ดีเยี่ยมในกรณีที่คุณอาจไม่ได้อยู่ใกล้ขณะเกิดเหตุ

ฝึกอบรมพนักงานของคุณว่าระบบดับเพลิงทำงานอย่างไร
แม้ว่าเครื่องฉีดน้ำและระบบดับเพลิงเเบบอัตโนมัติจะมีความสำคัญ แต่ก็ควรเตรียมพร้อมกับอุปกรณ์ดับเพลิงแบบพกพาด้วย พนักงานของคุณต้องรู้วิธีการใช้เมื่อจำเป็น เเละเพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนในสถานพยาบาลของคุณเตรียมพร้อมสำหรับความปลอดภัยจากอัคคีภัยอย่างเต็มที่ คุณสามารถให้พวกเขาได้รับการฝึกอบรมเพิ่มเติม

ทั้งหมดนี้เป็นบทความและเคล็ดลับสั้นๆ เกี่ยวกับการป้องกันอัคคีภัยและความปลอดภัย หากคุณมีคำถามเพิ่มเติมสามารถเช็คได้ที่ .www.fwsdoubleplus.com





08-fwsdoubleplus_com-HWY

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

©2021

Engvolutionthailand

422/122 ถ.ปัญญาอินทรา
แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510

©2021

Engvolutionthailand